12 วิธีที่จะทำให้คุณรวย อยากเป็นคนรวย อยากมีชีวิตที่สุขสบาย ต้องอ่านที่นี่

12 วิธีที่จะทำให้คุณรวย อยากเป็นคนรวย อยากมีชีวิตที่สุขสบาย ต้องอ่านที่นี่

เชื่อกันว่าทุกคนบนโลกใบนี้ต้องการมีชีวิตที่ดี ที่สุขและสบาย แต่ทุกคนเลือกเกิดไม่ได้ ก็เลยทำให้เป็นดังที่ต้องการไม่ได้ แต่ชีวิตก็ย่อมมีทางออกเสมอ เลือกเกิดไม่ได้แต่เลือกเป็นได้ค่ะ มาดูกันว่า 12 วิธี ที่จะทำให้คุณมีชีวิตที่ดีและสุขสบายคุณสามารถทำข้อไหนได้บ้างนะคะ สำหรับข้อหนึ่งที่คิดว่าทำได้ทุกคนแน่นอนคือธุรกิจขายตรงเราเชื่อว่าคุณทำได้แน่นอนค่ะ เพียงคุณกล้าตัดสินใจและลงมือทำ


1. รับมรดก
          นี่คือวิธีทำให้คุณรวยเร็วที่สุดในโลกปัจจุบันด้วยเงินที่เก็บสะสมมาจากครอบครัว ในทศวรรษที่ 1800 ถึงต้นทศวรรษ 1900 ซึ่งเป็นเวลาที่ก่อนจะมีกฎหมายทรัพย์สิน ภาษีเงินได้ และความเที่ยงตรงทางการเมือง ครอบครัวอเมริกันสร้างอาณาจักร และสร้างรายได้มหาศาลจากธุรกิจ เช่น อุตสาหกรรมนํ้ามัน ธนาคาร นํ้าตาล การขนส่ง ที่ดิน โรงเหล้า หรือธุรกิจที่ผิดกฎหมาย ซึ่งตกทอดกันมาหลายรุ่น และต้องมีรุ่นใดรุ่นหนึ่งประสบความสำเร็จกับธุรกิจเหล่านี้ และนี่คือวิธีที่ง่ายที่สุดและรวดเร็วในการสร้างความรํ่ารวย อาจจะโชคไม่ดีนักถ้าคุณเกิดมาในครอบครัวที่ทำธุรกิจที่ผิดกฎหมายหรือศีลธรรม

2. แต่งงานกับคนรวย
          ถ้าคุณไม่มีมรดกกองโตให้ได้รับ นี่คือวิธีที่จะทำให้คุณรวยได้อย่างรวดเร็วเป็นอันดับที่สอง นั่นก็คือ แต่งงานกับคนรวย บางครั้งคนที่คุณแต่งงานด้วยอาจจะใจดี มีเมตตา น่ารัก แต่ถ้าไม่เป็นอย่างนั้น คุณก็อาจหย่ากับคนนั้น อย่างน้อยคุณก็ยังคงได้รับสินสมรสอยู่

3. เป็นดารา
          การเป็นดาราก็เป็นวิธีหนึ่งที่ทำให้เรามีเงินเป็นกอบเป็นกำได้เหมือนกัน แถมเดินไปไหนมามองก็มาแต่มอง มีแต่คนอยากถ่ายรูปด้วย อย่างดีนี้มั้ยหล่ะครับ หนทางในการไปเป็นดาราก็มีหลายอย่าง ตั้งแต่เรียนการแสดง เพื่อไปสมัครเป็นนักแสดง หรือจะเอาดีทางด้านร้องเพลง เพื่อไปนักร้อง หรือต่อยอดไปเป็นนักแสดงต่อไป ซึ่งหานทางการเป็นดารามีหลายทางเหลือเกิน บางคนมาจากการเป็นนักกีฬามีชื่อเสียง แล้วเข้าวงการการแสดง ซึ่งการเป็นดาราก็จะต้องใช้ความมุมานะพยายามหน่อยนะครับ เพราะมีการแข่งขันกันสูง แต่ถ้าคุณไม่ละความพยายามหล่ะก็ ที่ว่างสำหรับคุณมีแน่นอนครับ

5. เสิ่ยงดวง
ถ้าคุณไม่มีมรดกกองโตให้ได้รับ และไม่ได้แต่งงานกับคนรวย และทำงานอย่างไรก็ไม่รวย ก็ลองเสี่ยงดวงดู ล็อตเตอรี่มีมากมาย และเราก็ซื้อล็อตเตอร็รี่กันเป็นประจำ ซึ่งต้องมีบางคนถูกแน่ แต่โชคร้ายตรงที่คุณอยากมีโอกาสมากหน่อยในการถูกลอตเตอรี่ ก็ต้องจ่ายเงินซื้อหลายใบ ซึ่งมันก็ใช้เงินมาก และก็เสี่ยงที่จะไม่ถูกเลยสักใบ เพราะว่ามันคือการเสี่ยงดวงนั่นเอง

6. เป็นนักลงทุน
          ถ้าคุณไม่มีมรดกกองโตให้ได้รับ ไม่ได้แต่งงานกับคนรวย ทำงานอย่างไรก็ไม่รวย และไม่มีโชคทางการเสี่ยงดวง ก็ลงทุนทำอะไรสักอย่าง มี 2 ทางที่จะแนะนำในการลงทุน คือ ลงทุนกับตลาดอสังหาริมทรัพย์และตลาดหุ้น ดูจากข้อมูลการลงทุน ตลาดอสังหาริมทรัพย์จะโตเฉลี่ย 10% ต่อปี ข้อนี้สามารถทำได้แม้จะเป็นพนักงานประจำ แต่ต้องฉลาดในการเลือกลงทุน ตอนนี้มีหลายคนที่ทำงานประจำไปด้วย แต่ลงทุนในหุ้นไปด้วย ซึ่งสามารถสร้างรายได้เสริมที่ดี แต่การลงทุนทุกอย่างมีความเสี่ยงหมด ดังนั้นก่อนที่จะลงทุนไม่ว่าจะเป็นการลงทุนประเภทใดต้องศึกษาให้ชัดเจน ไม่อย่างนั้นจากที่จะได้เงินงอกเงยขึ้นมา เงินนั้นอาจจะหายวับไปกับตาก็ได้ ดังนั้นอาจจะใช้เวลานานกว่าคุณจะรํ่ารวย และยังใช้เงินมาก และตลาดหุ้นก็เป็นวิธีการลงทุนที่ดีเช่นกัน และตลาดหุ้นนั้นอัตราการเพิ่มขึ้นของมูลค่าก็สูงมาก และสามารถทำเงินให้คุณได้ในระยะเวลาอันสั้น แต่คุณก็ต้องมีเงิน และเลือกหุ้นที่สามารถให้ผลตอบแทนได้ดีเท่านั้น

7. เป็นเจ้าของกิจการ
          ใครๆก็รู้ว่าการเป็นเจ้าของกิจการ ย่อมต้องมีรายได้ดีกว่าทำงานประจำอยู่แล้ว แต่ความยากมันอยู่ตรงที่จะทำธุรกิจอะไร และทำอย่างไรให้ธุรกิจนั้นอยู่รอดและมีกำไรนี่สิเรื่องใหญ่ ซึ่งเรามีคำแนะนำคือ- สำรวจดูว่ามีงานอดิเรกหรือความชำนาญอะไรเป็นพิเศษ เช่น ทำขนม ทำอาหาร ความเก่งในสิ่งพวกนี้อาจนำมาสู่การดำเนินธุรกิจขนาดย่อมๆก็ได้- มองดูรอบๆ ตัว เช่นในชุมชน มีบริการอะไรบ้างที่คนในชุมชนต้องการ เช่น มีเด็กเล็กๆ ที่พ่อแม่อยากจะได้พี่เลี้ยงมาดูแล เรื่องเหล่านี้สามารถนำมาทำเป็นธุรกิจได้- คำนวณดูว่าถ้าต้องเริ่มทำธุรกิจต้องใช้เงินสักเท่าไหร่- ทำธุรกิจต้องคิดด้วยว่าทำอย่างไรจึงจะทำให้คนอื่นทราบ อาจจะเป็นการโฆษณา ประชาสัมพันธ์

8. เป็นผู้บริหารระดับสูง
          วิธีนี้อาจจะต้องใช้เวลาในการบ่มเพาะประสบการณ์ และต้องพบกับการแข่งขันที่สูงมาก เพราะคนทำงานประจำก็เหมือนกับพีระมิด ที่ตรงยอดจะเล็กแต่ฐานใหญ่ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ คุณสามารถทำได้ถ้ามีความพยายามในการพัฒนาตัวเอง ทั้งเรื่องความรู้ บุคลิกภาพ ความเป็นผู้นำ หาความถนัดของตัวเองให้เจอ คุณก็มีโอกาสที่จะได้รับเงินเดือนสูงๆ ซึ่งผู้บริหารที่มีฝีมือจริง สามารถสร้างผลงานจนได้รับความไว้ใจจากผู้ถือหุ้น จนขึ้นไปเป็นเบอร์หนึ่ง เบอร์สองของบริษัทสามารถทำรายได้ปีละ 5-10 ล้านบาทได้อย่างสบาย

9. เป็นนักธุรกิจขายตรง
          เมื่อเอ่ยถึงขายตรง หลายคนอาจเบือนหน้าหนี แต่ความจริงแล้วการขายตรง เช่นประกันชีวิต สามารถสร้างคนที่ไม่มีอะไร ให้ขึ้นมามีทุกอย่างได้จริง และเป็นงานที่ต้องใช้ความสามารถสูงมาก งานขายตรงอย่างประกันชีวิต เครื่องสำอางหรือยาชูกำลังสารพัด มักได้ค่านายหน้าประมาณ 30% ส่วนผู้บริหารทีมงานจะได้ค่าบริหารประมาณ 30% ของค่านายหน้าของลูกทีมอีกที ซึ่งจะตกประมาณ 10%ของยอดขายสินค้ารวม ถ้าทีมงานสร้างยอดขายต่อปีได้ถึง 100 ล้านบาท ผู้บริหารทีมงานก็จะมีรายได้ถึง 10 ล้านบาทต่อปีทีเดียว

10. เป็นนักวิชาชีพผู้ประสบความสำเร็จ
          วิชาชีพเฉพาะทางก็สามารถสร้างความร่ำรวยได้เช่นกัน เช่นแพทย์เฉพาะทาง ,ทนายความ ,สถาปนิก, ศิลปิน อาชีพเหล่านี้ถ้ามีผลงานโดดเด่นและมีฝีมือจริง รายได้จะสูงมาก

11. ทำงาน
          ถ้าคุณไม่มีมรดกกองโตให้ได้รับ และไม่ได้แต่งงานกับคนรวย คุณก็ทำงาน มีส่วนน้อยที่จะร่ำรวยจากการทำงาน ส่วนมากคนที่มีบริษัทจะสามารถหาเงินได้มากกว่า หรือไม่ก็ประดิษฐ์สิ่งที่มีประโยชน์ต่อสังคม เช่น ประดิษฐ์อุปกรณ์ที่ทำประโยชน์ให้กับคนหมู่มาก หรือสร้างเว็บไซต์ดีๆ ที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนกลุ่มหนึ่งๆ ได้

12. ทำงานที่ความเสี่ยงสูง
          คืองานที่คนทั่วไปเค้าไม่ทำกัน เพราะความเสี่ยงมันมาก เช่น เป็นเจ้าหน้าที่เช็ดกระจกอาคาร ซึ่งต้องปืนป่ายใช้สลิงโหนตัวออกไปนอกอาคาร หรือเป็นช่างทาสีตกสูงๆ ซึ่งเมืองนอกได้เงินดีมาก หรือเป็นบอดี้การ์ดรักษาความปลอดภัยให้กับนักธุรกิจระดับมหาเศรษฐี หรือบุคคลสำคัญต่างๆ ซึ่งงานพวกนี้ต้องฝึกมาเฉพาะด้าน และต้องมีความสามารถจริงๆ ถึงจะทำได้ครับ

วิธีรวยเร็วที่สุดผมหามาได้ 12 วิธีนี่แหล่ะครับ ถ้าท่านใดมีความคิดเห็นเพิ่มเติม ก็เขียนลงใน comment ข้างล่างนี้ได้เลยนะครับขอบคุณข้อมูลดีๆจาก   http://millionaire-academy.com

ไม่มีความคิดเห็น: